Biên niên sử ngắn

[Vietsub + Pinyin] Yến Vô Hiết - Tương Tuyết Nhi || 燕无歇 -蒋雪儿
Băng Hình: [Vietsub + Pinyin] Yến Vô Hiết - Tương Tuyết Nhi || 燕无歇 -蒋雪儿

NộI Dung

Các ghi chép lại Đây là một loại tường thuật trình bày các sự kiện dưới dạng trình tự thời gian và cố gắng giải thích và khách quan nhất có thể về một chủ đề mà nó được tường thuật.

Biên niên sử kể lại và truyền tải các sự kiện một cách tuần tự, nhằm mục đích giới thiệu và truyền tải các sự kiện được kể lại cho người đọc.

Bạn có thể tạo biên niên sử ngắn về một bộ phim, một sự kiện lịch sử, một cuốn sách, một sự kiện cụ thể, v.v. Ví dụ được biết đến nhiều nhất về biên niên sử có thể là câu chuyện của Kinh thánh vì nó kể lại theo thứ tự thời gian các sự kiện xảy ra trong thời cổ đại.

• Xem thêm: Thứ tự thời gian

Sử dụng biên niên sử

Nói chung, một biên niên sử ngắn liên quan đến địa điểm và thời gian (ngày và giờ) để định vị người đọc trong không gian và thời gian. Biên niên sử ngắn thường được sử dụng trong lĩnh vực báo chí vì nó là một thể loại hiệu quả để truyền tải các sự kiện một cách khách quan.

Trong các trường hợp khác, biên niên sử có thể hướng đến một đối tượng nhỏ, chẳng hạn như lớp học trong trường học. Do sự dễ hiểu của chúng, các biên niên sử thường được sử dụng trong các câu chuyện thiếu nhi, truyện kể để dạy ngôn ngữ.

• Xem thêm: Biên niên sử văn học

Ví dụ về biên niên sử ngắn

1. Biên niên sử báo chí ngắn

Ana thức dậy vào thứ Sáu, ngày 14 tháng 3 lúc 10 giờ sáng như thói quen của cô ấy.

Ăn sáng xong, anh ta rời đi.

Anh bước ra cửa đến văn phòng làm việc cách nhà anh vài dãy nhà.

Khi băng qua đại lộ Avenida San Martín, cô không nhận thấy rằng có một chiếc xe đang chạy ngược chiều và không tránh được Ana, chiếc xe đã lao qua cô.

Ana đã được chuyển đến bệnh viện gần nhất. May mắn thay, hai ngày sau Ana được xuất viện với vết thương nhẹ và được kiểm soát y tế bên ngoài.

1. Biên niên sử truyện thiếu nhi

Năm 2001, khi bắt đầu đến lớp, María, mới 4 tuổi, đã nói với mẹ rằng cô sẽ không đi học. Cô cảm thấy mình thật nhỏ bé và không muốn xa cách.

Cô ấy đã khóc cả đêm gần như không thể ngủ được vì đau khổ cho ngày đầu tiên đi học. Mẹ của cô, hơi lo lắng, đã dậy sớm hơn một chút vào ngày 4 tháng 3 và chuẩn bị bữa sáng mà Maria yêu thích: bánh mì nướng với bơ và pho mát dê.

Nhưng Maria hầu như không ăn gì.

Lúc 8 giờ sáng, họ rời nhà để đến trường học cách nhà của Maria 11 dãy nhà.

Nhưng khi đến cửa trường, Maria đã gặp Rocío, người hàng xóm của mình.

Khi thấy Rocío vào trường mà không gặp khó khăn gì, María đã đi theo cô. Họ cùng nhau nhập học vào ngày đầu tiên đó và hàng ngày sau đó cho đến khi học xong tiểu học.

1. Biên niên sự kiện lịch sử

Vụ chìm tàu ​​Titanic

Vào ngày 15 tháng 4 năm 1912, một trong những thảm kịch hàng hải lớn nhất trong lịch sử đã diễn ra; vụ chìm tàu ​​Titanic.

Chuyến đi này là chuyến đi đầu tiên của con tàu Titanic lấp lánh. Nó sẽ băng qua Đại Tây Dương cho đến khi đến bờ biển Bắc Mỹ của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, một nơi khác sẽ là đích đến của con tàu tráng lệ: đêm trước, ngày 14 tháng 4 năm 1912, vào khoảng 11 giờ 40 tối, tàu Titanic đã va chạm với một tảng băng khổng lồ làm rách vỏ tàu theo cách sau đó. Trong vòng vài giờ, tàu Titanic chìm xuống đáy biển.

Bất chấp những nỗ lực của thủy thủ đoàn để yêu cầu hỗ trợ qua radio, không có tàu nào đến được với họ. Vì vậy, nếu không thể nhìn thấy bình minh (chính xác vào lúc 02:20 sáng) ngày 15 tháng 4, tàu Titanic đã bị chôn vùi dưới đáy biển.

Thảm kịch đã cướp đi sinh mạng của hơn một nửa dân số (1.600 người bị chìm cùng thuyền khi tổng số hành khách cho chuyến đi đó là 2.207 người).

1. Biên niên sử của một chuyến đi

Ngày đầu tiên trong chuyến đi nghỉ của chúng tôi

Xe buýt rời đi lúc 5 giờ chiều ngày 20 tháng 2 năm nay. 10 ngày tiếp theo chúng tôi sẽ ở trên núi, ở thành phố Bariloche, tỉnh Neuquén, Argentina.

Đến 12h trưa ngày 21/2, chúng tôi chuẩn bị nhận phòng. Sau khi tắm nước ấm, chúng tôi đến trung tâm mua sắm để ăn trưa.

Cuối cùng chúng tôi đã tìm thấy một nhà hàng mà tất cả chúng tôi thích. Chúng tôi ăn ở đó và khoảng 2 giờ chiều, chúng tôi trở về khách sạn để bắt đầu chuyến đi chơi đầu tiên trong kỳ nghỉ của mình: chuyến thăm Núi Otto.

Chúng tôi đến đó lúc 3 giờ chiều và sau khi đi lên, chúng tôi đến thăm bảo tàng và cửa hàng bánh kẹo quay vòng. Tất nhiên chúng tôi không thể tránh khỏi việc uống cà phê trong quầy bánh kẹo và quan sát Cerro Tronador tráng lệ (luôn có tuyết, luôn lộng lẫy để chiêm ngưỡng) ở phía xa.

Sau đó, chúng tôi ghé thăm khu rừng nằm nghiêng trên cùng một ngọn đồi Otto.

Chúng tôi đã chụp được nhiều bức ảnh và lúc 7:00 tối chúng tôi quyết định quay trở lại.

Sau đó tại khách sạn, chúng tôi thay quần áo và khởi hành đi thăm trung tâm mua sắm, mua sắm và ăn hải sản.

Khoảng 11 giờ đêm, chúng tôi trở lại khách sạn, mệt mỏi và muốn ngủ và ngày hôm sau để bắt đầu một cuộc phiêu lưu gia đình khác.

1. Biên niên sử của một sự kiện

Lucia đến nhà tôi mỗi sáng khi chúng tôi còn là con gái. Tôi nhớ ở đó vào năm 1990, cả hai chúng tôi chơi trên phố từ sáng cho đến khi mặt trời lặn.

Tuy nhiên, sau một vài năm, Lucia không đến chơi nữa. Tất nhiên, thời gian trôi qua và chúng tôi không còn 10 tuổi nữa ... Cô ấy và tôi sẽ bước sang tuổi 15 vào mùa xuân năm 1995. Thật hợp lý khi cô ấy không còn đến chơi như chúng tôi trước đây. Tuy nhiên, anh ấy cũng không đến thăm tôi.

Giáng sinh 1995, anh ấy thậm chí không gọi điện cho tôi. Rõ ràng bạn tôi, Lucia đang hẹn hò với một chàng trai rất đẹp trai.

Năm tháng trôi qua, tôi hối hận vì sự ghẻ lạnh của anh ấy nhưng những người bạn khác đã bước vào cuộc đời tôi.

Tuy nhiên, điều gì đó sắp xảy ra: vào ngày 17 tháng 6 năm 2000, lúc 2:35 chiều, Lucia đến nhà tôi như ngày xưa, chỉ khác, lần này, cô ấy rất đau lòng vì mẹ cô ấy sắp qua đời. .

Vào lúc đó, tất cả những đau đớn và thống khổ của tôi đã biến mất để tôi có thể kìm chế nỗi đau của anh ấy. Khoảng cách của họ không còn quan trọng trong những năm này.

Mẹ anh đã phải chịu đựng sự đau đớn trong gần 4 tháng và vào ngày 1 tháng 10 năm 2000, bà qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác.

Nỗi đau của Lucia là vô cùng lớn nhưng cô đã được bao bọc và đồng hành với tất cả những người thân yêu của cô.

Hôm nay, 15 năm sau, sau sự kiện đó, tôi có thể nói rằng Lucía và tôi vẫn là những người bạn rất thân như khi cô ấy đến chơi vào buổi chiều năm 1990.